วันอาทิตย์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2557

iPhone 6 (ไอโฟน 6) อัพเดท สเปค และ ราคา ล่าสุด [31-ส.ค.-57]: หลุดคลิป iPhone 6 ไม่ใช่แค่โชว์ตัวเครื่อง แต่เปิดใช้งานได้จริง พร้อมยืนยัน iPhone 6 เปิดตัว 9 กันยายนนี้ แน่นอน

<< กด Like เพื่อติดตาม

[31-สิงหาคม-2557] อัพเดทข่าว iPhone 6 (ไอโฟน 6) โดยทีมงาน techmoblog ในวันนี้ หลังจากที่มีรูปชิ้นส่วน iPhone 6 เผยออกมาหลายต่อหลายครั้งแล้ว ล่าสุด ได้มีคลิป iPhone 6 เผยออกมาครับ พร้อมกับแสดงให้เห็นว่า สามารถเปิดเครื่องได้จริงอีกด้วย
โดยทาง Feld & Volk กลุ่มนักดัดแปลงไอโฟน อ้างว่า ได้นำชิ้นส่วน iphone ต่างๆ มาประกอบเข้าด้วยกัน อีกทั้งยังสามารถบูตเครื่องได้ด้วย สังเกตได้จากหน้าจอ iPhone 6 มีการให้ผู้ใช้เชื่อมต่อกับ iTunes แต่สิ่งที่น่าสังเกตก็คือ iPhone 6 เครื่องนี้ ไม่ได้รันด้วย iOS 8 ครับ เนื่องจากไอคอน iTunes ที่ปรากฏนั้น เป็นสีฟ้าขอบขาว แต่ถ้าเป็น iOS 8 ไอคอน iTunes จะต้องเป็นสีส้มแดงตัดขาว
อย่างไรก็ดี แม้ว่าจะยังไม่มีการยืนยันว่า iPhone 6 จะมีหน้าตาแบบนี้จริงหรือไม่ แต่จากข้อมูล iPhone ที่ผ่านๆ มา รูปตัวเครื่องจริง มักจะไม่ต่างจากรูปหลุดสักเท่าไหร่ จึงมีความเป็นไปได้ว่า iPhone 6 จะมีหน้าตาไม่ต่างจากนี้มากครับ - macrumors.com
ยืนยันแล้ว iPhone 6 เปิดตัว 9 กันยายนนี้ แน่นอน!
งานนี้ เรียกได้ว่า กาปฏิทินรอกันได้เลยครับ เพราะล่าสุด แอปเปิล ได้ส่งหมายเชิญสื่อ ยืนยันเปิดตัว iPhone 6 ในวันที่ 9 กันยายนนี้ แน่นอนแล้ว โดยงานจะเริ่มขึ้นในเวลา 10.00 น. ตามเวลาในสหรัฐฯ หรือประมาณเที่ยงคืน ตามเวลาในไทยครับ
นอกจากภายในงาน จะเปิดตัว iphone 6 แล้ว จะยังมีผลิตภัณฑ์อื่นๆ อย่างเช่น iWatch เปิดตัวด้วยหรือไม่ ต้องติดตามกัน เว็บไซต์ techmoblog รายงานสดครับ - phonearena.com
ข่าวล่ามาแรง iPhone 6 จะรองรับ NFC แล้ว
หลังจากที่ แอปเปิล ได้ส่งหมายเชิญสื่อ เปิดตัว iPhone 6 ในวันที่ 9 กันยายนนี้ อย่างเป็นทางการแล้ว ก็เริ่มมีความเคลื่อนไหว ข่าวคราว iPhone 6 ออกมาอย่างต่อเนื่องครับ ซึ่งล่าสุด เป็นเรื่องของเทคโนโลยี NFC (อีกแล้ว) ที่แหล่งข่าวระบุว่า iPhone 6 จะรองรับ NFC อย่างจริงจังเสียที
จริงๆ ข่าวลือเกี่ยวกับ NFC บน iPhone นั้น มีมาตั้งแต่ iPhone 5 แต่ก็ยังไม่มี iphone รุ่นไหน รองรับ NFC ได้ เนื่องจากแอปเปิล ให้เหตุผลว่า NFC ยังใช้ไม่แพร่หลายเท่าที่ควร แต่ในครั้งนี้ คิดว่า น่าจะเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมแล้ว ที่แอปเปิล จะปล่อยเทคโนโลยี NFC มาพร้อมกับ iPhone 6 ซึ่งแหล่งข่าวคาดว่า น่าจะใช้ร่วมกับ Bluetooth และระบบ Touch ID อีกด้วย ส่วนข้อมูลจริงจะเป็นอย่างไร ติดตามกันได้ 9 กันยายนนี้ครับ - phonearena.com
ภาพหลุด iPhone 6 เครื่องจริง มาแล้ว!
ล่าสุด ได้มีภาพที่อ้างว่า เป็น iPhone 6 เผยออกมาครับ โดยมีดีไซน์ไม่ต่างจาก ข่าวลือ iphone 6 ก่อนหน้านั่นเอง
สำหรับ ภาพหลุด iPhone 6 ในครั้งนี้ อาจจะเป็นตัวเครื่องดัมมี่ หรือไม่ก็ เครื่องที่ผ่านกระบวนการผลิตมาแล้ว ซึ่งเผยให้เห็น ความเปลี่ยนแปลงในหลายๆ จุดบน iPhone 6 ทั้งขนาดตัวเครื่องใหญ่ขึ้น, ดีไซน์ด้านหลังตัวเครื่องเปลี่ยนไปเล็กน้อย, ปุ่ม Power ย้ายมาอยู่ด้านขวาของตัวเครื่อง อย่างไรก็ดี มีผู้ลงความเห็นว่า ภาพนี้ อาจจะเป็นของปลอม เนื่องจากไฟแฟลช ไม่ใช่แบบ Dual-LED แต่กลับเป็น Single-LED แทน แถมไอคอนแอปฯ ปฏิทิน ยังดูแปลกๆ อีกด้วย
ส่วนกำหนดการเปิดตัว iPhone 6 คาดว่า เป็นวันที่ 9 กันยายนนี้ เว็บไซต์ techmoblog รายงานสดนะครับ - gsmarena.com
หลุดภาพ คู่มือการใช้งาน iPhone 6 ระบุวันเปิดตัวชัดเจน 9 กันยายนนี้
ล่าสุด ทางเว็บไซต์ Nowhereelse เจ้าเก่า ได้เผยภาพ คู่มือการใช้งาน iPhone 6 ออกมาให้ชมกัน ซึ่งมีการระบุวันที่ชัดเจนว่า 9 กันยายน หรือตรงกับวันที่คาดว่า จะเป็นวันเปิดตัว iPhone 6 นั่นเอง
ไม่เพียงเท่านั้น รูป iPhone 6 จากคู่มือดังกล่าว ยังมีการระบุว่า ปุ่ม Power สำหรับเปิด-ปิด หรือล็อคหน้าจอแสดงผลนั้น ย้ายมาอยู่ด้านขวาแล้ว ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ยังคงเหมือนเดิมครับ ต้องมาลุ้นกันอีกทีว่า ดีไซน์ด้านหลัง iPhone 6 จะเหมือนกับ ภาพหลุด ที่เผยออกมาก่อนหน้านั้นมากน้อยแค่ไหน
โดยเมื่อปีที่ผ่านมา เว็บไซต์ Nowhereelse ได้เคยเผย รูปคู่มือการใช้งาน iPhone 5S ออกมาก่อนที่จะเปิดตัวไม่นานอีกด้วย -phonearena.com
เมื่อ Samsung Galaxy Alpha ปะทะ iPhone 6 ดีไซน์แบบไหน โดนใจที่สุด
เรียกได้ว่า Samsung Galaxy Alpha นั้น เป็นสมาร์ทโฟนที่ถูกจับตามองอย่างมาก โดยเฉพาะเรื่องของดีไซน์ ที่เปลี่ยนจากตัวเครื่องพลาสติก มาเป็นตัวเครื่องโลหะแล้ว ทำให้ Samsung Galaxy Alpha นั้น ถูกจับตามองว่า เป็นคู่ชิงของ iPhone 6 นั่นเอง อีกทั้งยังมีขนาดหน้าจอเท่ากัน ที่ 4.7 นิ้วอีกด้วย ล่าสุด Martin Hajek นักออกแบบชื่อดัง ได้เผยภาพเรนเดอร์ Samsung Galaxy Alpha vs iPhone 6 ออกมาให้ชมกันอย่างเต็มอิ่ม เรียกได้ว่า เปรียบเทียบให้เห็นความแตกต่างระหว่าง 2 รุ่นเลยนั่นเอง
โดยจากภาพจะเห็นได้ว่า ทั้ง 2 รุ่น มีขนาดตัวเครื่องที่ใกล้เคียงกัน ขอบตัวเครื่องโค้งมนเหมือนกัน ซึ่งสิ่งที่แตกต่าง ก็คงจะเป็น ดีไซน์ของปุ่ม Home, วัสดุด้านหลังตัวเครื่อง ที่บน Samsung Galaxy Alpha บุด้วยหนังเทียม ส่วน iPhone 6 ยังคงเป็นโลหะ เรียกได้ว่า ทั้ง 2 รุ่นนี้ สูสีไม่แพ้กันครับ
อย่างไรก็ดี ภาพข้างต้น ยังคงเป็นแค่ ภาพเรนเดอร์ iPhone 6 เท่านั้น ต้องติดตามกันในวันที่ 9 กันยายนนี้ครับว่า iPhone 6 จะมีหน้าตาเหมือนกับ ภาพเรนเดอร์ชุดนี้หรือไม่ - phonearena.com
พบโค้ดลับบน iOS 8 ระบุความละเอียดหน้าจอ iPhone 6
ล่าสุด ได้มีการพบโค้ดปริศนาบน iOS 8 ซึ่งระบุ ความละเอียดของหน้าจอ iPhone 6 ทั้งขนาด 4.7 นิ้ว และ 5.5 นิ้วครับ อยู่ที่ 828 x 1472 พิกเซล
โดยข้อมูลนี้ ค่อนข้างผิดคาดจาก ข่าวลือความละเอียดหน้าจอ iPhone 6 ก่อนหน้านั้น ซึ่งระบุไว้ที่ 960 x 1704 พิกเซล (เทียบกับ iPhone 5S ความละเอียดหน้าจออยู่ที่ 640 x 1136 พิกเซล) นอกจากนี้ นักวิเคราะห์ ยังคาดว่า ถ้าหาก ความละเอียดหน้าจอ iPhone 6 อยู่ที่ 828 x 1472 พิกเซล เท่ากันทั้ง 2 รุ่น จะทำให้ iPhone 6 หน้าจอ 5.5 นิ้ว มี ppi น้อยกว่ารุ่นหน้าจอ 4.7 นิ้วครับ โดยคาดว่า iPhone 6 หน้าจอ 4.7 นิ้ว มีความละเอียดที่ 359 ppi, หน้าจอ 5.5 นิ้ว อยู่ที่ 307 ppi ส่วน iPhone 5S อยู่ที่ 326 ppi ครับ
อย่างไรก็ดี ข้อมูลดังกล่าว ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า เป็นความจริงมากน้อยแค่ไหน ส่วนวันเปิดตัว iPhone 6 ถูกกำหนดไว้เป็นวันที่ 9 กันยายนนี้ครับ - phonearena.com
กสทช. มาเอง อนุญาตให้จำหน่าย iPhone 6 ในไทยได้แล้ว!
เรียกได้ว่า เป็นข่าวดีสำหรับ สาวกแอปเปิล ที่รอการจำหน่าย iPhone 6 ในไทยครับ เพราะล่าสุด ได้มีการเผยแพร่ทวิตเตอร์ @takornNTBC ของคุณ ฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ออกมา ซึ่งเผยว่า ทางกสทช. ผ่านรับรองมาตรฐาน ไอโฟน 6 และอนุญาตให้จำหน่ายในไทย เรียบร้อยแล้วครับ
อย่างไรก็ดี ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดว่า ราคา iPhone 6 ในไทย จะเป็นเท่าใด แพงขึ้นกว่าเดิมหรือไม่ แต่ก็ถือว่า เป็นข่าวดีสำหรับ ผู้ที่รอ iPhone 6 อย่างมากทีเดียว ซึ่งกำหนดการเปิดตัว iPhone 6 ก็คือ วันที่ 9 กันยายนนี้ มาลุ้นกันครับว่า ประเทศไทย จะติดโผรายชื่อประเทศที่วางจำหน่ายในรอบแรก หรือรอบสองครับ - @takornNTBC
iPhone 6 มีให้เลือก 2 ขนาดหน้าจอจริง
นับตั้งแต่ที่ทาง กสทช. ได้ประกาศอนุญาตให้วางจำหน่าย iPhone 6 ในไทยได้แล้ว ล่าสุด ได้มีข้อมูลเพิ่มเติมว่า ทางแอปเปิล ได้ขออนุญาต นำเข้า iPhone 6 ถึง 2 โมเดลครับ ตอกย้ำข่าวลือที่ว่า iPhone 6 จะมีให้เลือก 2 ขนาดหน้าจอ นั่นก็คือ 4.7 นิ้ว และ 5.5 นิ้ว
โดยโมเดลที่ขออนุญาตนำเข้าก็คือ รหัส A1586 และ A1524 ซึ่งได้รับการอนุมัติไปเมื่อวันที่ 8 สิงหาคม และถือว่า เร็วกว่าปีที่ผ่านมา โดย iPhone 5S และ iPhone 5C มีการขออนุญาตนำเข้าในวันที่ 16 กันยายน 2556 และได้รับการอนุมัติในวันที่ 25 กันยายน 2556 ซึ่งการขออนุญาตนำเข้าที่เร็วกว่ากำหนดการเดิมในปีที่ผ่านๆ มาครั้งนี้ ถือว่า เป็นสัญญาณที่ดีที่ ประเทศไทย จะติดโผรายชื่อ ประเทศที่วางจำหน่าย iPhone 6 รอบแรก เช่นเดียวกับ ฮ่องกง และ สิงคโปร์ ครับ
นอกจากนี้ ทาง กสทช. ยังระบุว่า ข้อมูลการขออนุญาตนำเข้า iPhone 6 นั้น ไม่ถือว่า เป็นการเปิดเผยความลับของแอปเปิล แต่ถ้าเป็นข้อมูลสเปค และรายละเอียดต่างๆ ถือว่า เป็นความลับที่ไม่สามารถเปิดเผยได้ครับ -macrumors.com
iPhone 6 เครื่องจริง โผล่บน Twitter
ล่าสุด ได้มี ภาพหลุด iPhone 6 หน้าจอ 4.7 นิ้ว ปรากฏบนทวิตเตอร์แล้วครับ
โดยจากภาพ จะเห็นได้ว่า ดีไซน์ของ iPhone 6 ไม่ต่างจาก ข่าวลือ ที่ออกมาก่อนหน้านั้น ไม่ว่าจะเป็น หน้าจอขนาดใหญ่ขึ้น, ปุ่มปรับระดับเสียงดีไซน์เปลี่ยนไป, ปุ่ม Power ย้ายมาอยู่ด้านข้าง รวมไปถึง รูไมโครโฟน หรือเซ็นเซอร์บางอย่าง ตรงตำแหน่งกล้องด้านหน้า
อย่างไรก็ดี ภาพ iPhone 6 ชุดนี้ ยังไม่ได้รับการยืนยันว่า เป็นของจริงหรือไม่ครับ - phonearena.com
iPhone 6 เปิดตัว 9 กันยายนนี้
หลังจากที่ทางซัมซุง ได้ประกาศ วันเปิดตัว Samsung Galaxy Note 4 ไปหมาดๆ เป็นวันที่ 3 กันยายน ล่าสุด ทาง Re/code ได้เผยว่า แอปเปิล จะจัดงาน เปิดตัว iPhone 6 ในวันที่ 9 กันยายนนี้ครับ
โดยแหล่งข่าวเผยว่า วันที่ 9 กันยายน ที่จะถึงนี้ แอปเปิล จะเปิดตัว iPhone 6 พร้อมกัน 2 รุ่น นั่นก็คือ รุ่นหน้าจอ 4.7 นิ้ว และ 5.5 นิ้ว ก่อนจะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ วันที่ 19 กันยายน
ที่ผ่านมา ทาง Re/code เป็นอีกเว็บไซต์หนึ่งที่รายงาน วันเปิดตัวผลิตภัณฑ์ Apple ได้แม่นยำ โดยเป็นทีมงานของ AllThingsD เดิม และล่าสุด ทาง Wall Street Journal และ Bloomberg ได้ยืนยันวันเปิดตัว iPhone 6 ตาม Re/code แล้วครับ -macrumors.com
นี่สิสวยของจริง กับภาพ iPhone 6 concept ชุดล่าสุด 
พักยกเรื่อง ภาพหลุด iPhone 6 กันไว้ก่อน มาชม iPhone 6 concept ชุดล่าสุด จากนักออกแบบ 2 ท่านที่มีชื่อว่า Tomas Moyano & Nicolàs Aichino ที่เรียกได้ว่า สวยจนน่าใช้มากทีเดียว
โดย iPhone 6 concept ชุดนี้ ได้เผยถึง สเปค (แบบคอนเซปท์) ของ iPhone 6 ครับ ซึ่งได้แก่ หน้าจอขนาด 4.7 นิ้ว แบบ Retina Display (416 ppi), ชิปเซ็ต Apple A8 และ Apple M8, บางเพียง 6.5 มม. และหนัก 100 กรัม ซึ่งถือว่า เบากว่า iPhone 5S เสียอีก ส่วนกล้องด้านหลัง ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล, รูรับแสงกว้างสูงสุด f/2.2, มีระบบกันภาพสั่นไหว OIS, รองรับการถ่ายคลิปวีดีโอแบบ Full HD และไฟแฟลชแบบ True Tone Single LED Flash
ถ้าหาก iPhone 6 มีดีไซน์และสเปคตามนี้จริง คงจะดีไม่ใช่น้อยครับ - yankodesign.com
คนในแอปเปิล ยืนยันเอง รูป iPhone 6 จาก หลินจื้ออิง เป็นของจริง!!
หลังจากเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา หลินจื้ออิง หรือ Jimmy Lin นักแสดงชื่อดังชาวไต้หวัน ได้โพสภาพตนเอง คู่กับ iPhone รุ่นหนึ่ง ที่อ้างว่า เป็น iPhone 6 จนเกิดกระแส viral ว่า ไอโฟนที่ หลินจื้ออิง ถืออยู่นั้น จะเป็นดีไซน์ของ iPhone 6 จริงหรือไม่ ล่าสุดพนักงานแอปเปิลรายหนึ่ง ในประเทศฮ่องกง เผยว่า รูปตัวเครื่องที่ หลินจื้ออิง ถืออยู่นั้น เป็นหนึ่งในตัวอย่างเครื่องที่กำลังทดสอบอยู่จริงครับ
โดยเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา หลินจื้ออิง เคยถ่ายรูปคู่กับ iPhone 5 มาแล้วก่อนเปิดตัว และตัวเครื่อง iPhone 5 ก็มีลักษณะตามที่เจ้าตัวถืออยู่จริง ทำให้ครั้งนี้ แหล่งข่าวเชื่อว่า iPhone 6 น่าจะมีดีไซน์เหมือนกับที่ หลินจื้ออิง ถืออยู่ เนื่องจาก หลินจื้ออิง มีคนสนิทที่ใกล้ชิดกับการทดสอบ ตัวเครื่อง iPhone นั่นเอง - phonearena.com
ภาพหลุด iPhone 6 ทั้งหน้าจอ 4.7 นิ้ว และ 5.5 นิ้ว แบบชัดๆ!!
ล่าสุด เป็นภาพหลุด iPhone 6 จาก Sonny Dickson กันบ้าง ซึ่งเผยให้เห็นทั้งด้านหน้า และด้านหลังตัวเครื่องกันเลยทีเดียว
โดยดีไซน์ของ ภาพหลุด iphone 6 ชุดนี้ ไม่แตกต่างจาก ภาพหลุด ที่เผยออกมาก่อนหน้า ทำให้คาดว่า iPhone 6 น่าจะมีดีไซน์ไม่ต่างจากนี้มาก แต่สิ่งที่น่าจับตามอง ก็คือ ฟีเจอร์และสเปคเสียมากกว่า ส่วนกำหนดการเปิดตัว iPhone 6 นั้น คาดว่า จะเปิดตัวรุ่นหน้าจอ 4.7 นิ้วก่อน ในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ ก่อนจะตามมาด้วย รุ่นหน้าจอ 5.5 นิ้วครับ - macrumors.com
iPhone 6 เปิดตัว 19 กันยายนนี้
เว็บไซต์ G For Games อ้างข้อมูลจาก Tencent ในประเทศจีน ซึ่งเผยถึง กำหนดการ เปิดตัว iPhone 6 นั่นก็คือ วันที่ 19 กันยายนนี้ ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่ทาง Deutsche Telekom เผยตั้งแต่ปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา
โดยทาง Tencent เผยว่า แอปเปิล จะเปิดตัว iPhone 6 หน้าจอ 4.7 นิ้วก่อน แล้วตามมาด้วย iPhone 6 หน้าจอ 5.5 นิ้ว ซึ่งข้อมูลนี้ ขัดแย้งกับทาง Bloomberg ที่เผยเมื่อเร็วๆ นี้ว่า แอปเปิล จะเปิดตัว iPhone 6 ทั้ง 2 ขนาดหน้าจอพร้อมกัน
ไม่เพียงเท่านั้น รายงานข่าวยังเผยอีกว่า iPhone 6 จะมีให้เลือกแค่ 2 ขนาดความจุเท่านั้น นั่นก็คือ 32 GB และ 64 GB โดย iPhone 6 หน้าจอ 4.7 นิ้ว ความจุ 32 GB ราคาอยู่ที่ 5,288 หยวน หรือราวๆ 27,000 บาท ส่วนความจุ 64 GB อยู่ที่ 6,288 หยวน หรือราวๆ 32,000 บาทครับ - bgr.com
iPhone 6 จะแพงขึ้นอีก 3,000 บาท
Peter Misek นักวิเคราะห์ชื่อดังจาก Jefferies ได้เผยว่า แอปเปิล อาจปรับราคา iphone 6 จะเพิ่มขึ้น เครื่องละ $100 หรือราวๆ 3,200 บาทครับ
โดย Peter Misek เผยว่า ทางแอปเปิล กำลังเจรจากับผู้ให้บริการหลายราย ในการขึ้นราคา iPhone 6 เพิ่มขึ้นอีก $100 ทั้งในส่วนของเครื่องเปล่า และเครื่องที่ติดสัญญา ซึ่งตอนนี้ ยังไม่มีข้อมูลว่า ผู้ให้บริการเห็นด้วยหรือไม่ แต่ก็มีสิทธิ์ที่จะปรับราคาตามคำร้องขอจากแอปเปิล เนื่องจาก iPhone เปิดตัวปีละรุ่น และเป็นรุ่นที่ได้รับความสนใจมากนั่นเอง
ส่วนสาเหตุที่ต้องขึ้นราคา iPhone 6 ตอนนี้ยังไม่มีใครทราบรายละเอียดที่แน่นอนครับ แต่คาดว่า น่าจะเป็นเพราะ ขนาดหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น ความละเอียดสูงขึ้น ทำให้ต้นทุนการผลิตสูงขึ้นกว่าเดิม แต่กลยุทธ์การขาย iPhone ที่ราคาแพงกว่าคู่แข่ง จะใช้ได้ผลหรือไม่ ต้องติดตามกันต่อไปครับ - businessinsider.com
พบหลักฐานยืนยัน iPhone 6 หน้าจอใหญ่ขึ้นจริง
เว็บไซต์ Nowhereelse.fr จากประเทศฝรั่งเศส ได้เผยเอกสารที่ได้มาจาก เว็บไซต์แห่งหนึ่งในประเทศจีน ซึ่งยืนยันชัดว่า iPhone 6 หน้าจอใหญ่ขึ้นจริง
โดยข้อมูลดังกล่าว ระบุความยาวของ iPhone 6 อยู่ที่ 5.9 นิ้ว ส่วนความกว้างอยู่ที่ 3.3 นิ้ว เทียบกับ iPhone 5S แล้ว ที่มีขนาดอยู่ที่ 4.87 x 2.32 นิ้ว ซึ่งถือว่า ใหญ่กว่ามาก นอกจากนี้ ทาง Nowhereelse ยังได้คำนวณขนาดหน้าจอคร่าวๆ อยู่ที่ราวๆ 5 นิ้วครับ
สำหรับ ข่าวลือ เรื่อง iPhone 6 หน้าจอใหญ่ขึ้นนั้น เริ่มลือกันมาได้สักระยะหนึ่งแล้ว โดยคาดกันว่า iPhone 6 จะมีให้เลือกถึง 2 ขนาดหน้าจอด้วยกัน ได้แก่ 4.7 นิ้ว และ 5.5 นิ้ว ที่เรียกได้ว่า ออกมาต่อกรกับ ตลาดมือถือจอใหญ่ ที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ในตอนนี้ ซึ่งหลายแบรนด์ชื่อดัง ต่างเปิดตัว สมาร์ทโฟนจอใหญ่ ออกมากันหมดแล้ว เหลือแต่ แอปเปิล เพียงเจ้าเดียว ซึ่ง iPhone หน้าจอใหญ่ที่สุด อยู่ที่ขนาด 4 นิ้ว เท่านั้น - digitaltrends.com
iPhone 6 มาพร้อมหน้าจอไร้ขอบ
เว็บไซต์ The Korea Herald เผยว่า iPhone 6 ที่จะเปิดตัวช่วงเดือนกันยายนนี้ จะมาพร้อม หน้าจอแบบไร้ขอบ
ไม่เพียงเท่านั้น แหล่งข่าวยังเผยอีกว่า แอปเปิล กำลังพัฒนา iPhone 6 ตัวต้นแบบ ที่มาพร้อมกับหน้าจอแบบไร้ขอบ และเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ ที่สามารถอ่านลายนิ้วมือได้บนจอภาพ ไม่ใช่เฉพาะบน ปุ่ม Home อย่างเดียว ซึ่งก่อนหน้านั้น ก็เคยมีข่าวออกมาว่า Samsung Galaxy S5 จะสามารถอ่านลายนิ้วมือบนหน้าจอได้เช่นเดียวกัน
ส่วนทางสำนักข่าว Bloomberg ได้เผยว่า iPhone 6 จะมาพร้อมหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิมครับ - macrumors.com
iPhone 6 จะรองรับ NFC แล้ว [ข่าวลือ]
นักวิเคราะห์จาก Morgan Stanley เชื่อว่า iphone 6 ที่มีกำหนดการเปิดตัวในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ จะรองรับเทคโนโลยี NFC แล้ว เพื่อผลักดันธุรกิจการจ่ายเงินผ่านมือถือ ให้แพร่หลายมากยิ่งขึ้น
นอกจากนี้ บริษัท Morgan Stanley ยังเชื่ออีกว่า แอปเปิล จะสามารถทำให้ เทคโนโลยี NFC เป็นที่แพร่หลายในสหรัฐฯ ได้ หลังจากที่ก่อนหน้านั้น แอปเปิล ได้พยายามหลีกเลี่ยง NFC มาโดยตลอด แล้วหันไปใช้ เทคโนโลยีอย่างอื่นแทน เช่น AirDrop หรือ iBeacons
ส่วนบริษัท ที่คาดว่า จะเป็นผู้ผลิตชิป NFC ให้กับแอปเปิล ก็คือ บริษัท NXP ซึ่งเป็นผู้ผลิตชิป M7 บน iPhone 5S มาแล้วนั่นเอง
นอกจาก Morgan Stanley แล้ว ทาง Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์คนดัง ก็ยังเชื่อว่า iPhone 6 จะรองรับเทคโนโลยี NFC ด้วยเช่นกันครับ - macrumors.com

iPhone 6 มาพร้อมกล้อง 10 ล้านพิกเซล เปลี่ยนเลนส์ได้

มีรายงานเข้ามาว่า iphone 6 จะมาพร้อมกล้องความละเอียด 10 ล้านพิกเซล ซึ่งไม่ได้ใหม่เฉพาะเลนส์อย่างเดียวเท่านั้น แต่รูรับแสงยังกว้างขึ้น ขนาดอยู่ที่ f/1.8 นอกจากนี้ ยังเป็นแบบ resin lenses ซึ่งสามารถเปลี่ยนได้ครับ
โดยข้อมูลข้างต้น สอดคล้องกับ สิทธิบัตรฉบับใหม่แกะกล่องของ แอปเปิล ที่เพิ่งได้รับการอนุมัติเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานี้ กับความสามารถในการถอดเปลี่ยนเลนส์ได้ ซึ่ง resin lenses ตามรายงานข่าวนี้ ผลิตโดยบริษัท JSR ในประเทศญี่ปุ่นครับ โดยใช้แบรนด์ชื่อว่า Arton ซึ่งความพิเศษของเลนส์ชนิดนี้ก็คือ ทนความร้อนได้ดี นอกจากนี้ ยังมีคุณสมบัติในการยึดเกาะดีอีกด้วย
อย่างไรก็ดี ข้อมูลดังกล่าว ยังไม่ได้รับการยืนยันจาก แอปเปิล ว่า เป็นความจริงหรือไม่ - phonearena.com
iPhone 6 มีระบบป้องกันภาพสั่นไหว (OIS) แล้ว
ล่าสุด ได้มีหลักฐานเผยว่า iPhone 6 อาจจะมาพร้อมกับ ระบบป้องกันภาพสั่นไหวในตัว โดยหลักฐานชิ้นสำคัญดังกล่าว มาจากสิทธิบัตรฉบับใหม่ล่าสุด ที่เผยว่า Apple จะนำระบบป้องกันภาพสั่นไหว หรือ Optical Image Stablization (OIS) มาใช้กับ iPhone รุ่นใหม่ ที่คาดว่า น่าจะเริ่มที่ iPhone 6 เป็นรุ่นแรกครับ โดยฟีเจอร์ดังกล่าว จะช่วยทำให้การถ่ายภาพในที่แสงน้อยดีขึ้น ซึ่งสิทธิบัตรฉบับนี้ ยื่นจดตั้งแต่เดือน ตุลาคม ปี 2012 ครับ - cultofmac.com
iPhone 6 (ไอโฟน 6) อาจมาพร้อมปากกา Stylus [ข่าวลือ]
ข่าวลือล่าสุด เกี่ยวกับ iPhone 6 (ไอโฟน 6) ได้เผยว่า iphone 6 (ไอโฟน6) นั้น จะมาพร้อมกับปากกา Stylus แบบเดียวกับ Samsung Galaxy Note และ Galaxy Note II และมีความเป็นไปได้ที่ ปากกา Stylus จาก Apple นั้น จะมีฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครบครันมากกว่าครับ
นอกจากนี้ ยังมี ข่าวลือ อีกว่า iPhone 6 (ไอโฟน 6) นั้น ยังมีการป้องกันรหัสผ่านแบบใหม่ โดยใช้ gesture motion หรือการเคลื่อนไหว และไปถึงการใช้ mini barcode scanner อีกด้วย ซึ่งภายในสิ้นปีนี้ iPhone 5S (ไอโฟน 5s) หรือ iPhone 6 (ไอโฟน 6) จะเปิดตัว คงจะได้ทราบกันในเร็วๆ นี้ครับ - gsmarena.com
นักวิเคราะห์เชื่อ iPhone 6 (ไอโฟน 6) ราคาแพงขึ้น
Chris Caso นักวิเคราะห์จาก Susquehanna ได้เผยความเห็นเกี่ยวกับ iPhone รุ่นถัดไป หรือ iPhone 6 ครับว่า จะมีราคาแพงขึ้นกว่าเดิมเท่าตัว จากเดิม $199 (ราคาแบบติดสัญญาในสหรัฐฯ) เป็น $249 - $299 ซึ่งเพิ่มขึ้นมา $50 - $100 เลยทีเดียว
โดย Chris Caso เผยว่า สาเหตุที่ iPhone 6 จะต้องขึ้นราคา เนื่องจากใช้วัสดุผลิตที่ดีขึ้น และแพงขึ้น แต่ Apple อาจจะต้องการรักษา กำไรสุทธิ เท่าเดิม จึงจำเป็นต้องเพิ่มราคานั่นเอง ซึ่งนอกจาก iPhone 6 จะมีขนาดหน้าจอใหญ่ขึ้นแล้ว (ตามข่าวเผยว่า อยู่ที่ราวๆ 4.5 นิ้ว - 6 นิ้ว) ต้นทุนหลักๆ อยู่ที่ระบบประมวลผล ที่เร็วขึ้นกว่าเดิมนั่นเอง
อย่างไรก็ดี ข้อมูลดังกล่าว เป็นเพียงบทวิเคราะห์จาก Chris Caso เท่านั้นนะครับ ไม่ได้หมายความว่า iPhone 6 จะราคาแพงขึ้นจริงตามข้อมูลข้างต้น อีกอย่าง ยังไม่เคยปรากฏข้อมูลว่า Apple เพิ่มราคา iPhone ถ้าหากเปลี่ยนเป็นวัสดุที่แพงขึ้นด้วย - phonearena.com

ข่าว และ บทความ iPhone 6 (ไอโฟน 6) ที่เกี่ยวข้อง
เมื่อ Samsung Galaxy Alpha ปะทะ iPhone 6 ดีไซน์แบบไหน โดนใจที่สุด
เผยภาพดัมมี่ iPhone 6 พบเลนส์กล้องด้านหลังเปลี่ยนไป
มาให้ชมทั้งกล่อง กับภาพหลุด iPhone 6 ชุดล่าสุด โผล่ว่อนเน็ต
ลือว่อนเน็ต iPhone 6 มาพร้อมแบตเตอรี่ความจุ 2100 mAh
มาเต็มๆ แบบไม่หมกเม็ด กับภาพ iPhone 6 โผล่บน Twitter!
ไม่ใช่แค่จอใหญ่ แต่ iPhone 6 หน้าจอ 5.5 นิ้ว ยังแรงกว่ารุ่นหน้าจอ 4.7 นิ้วด้วย
iPhone 6 จะรองรับ NFC แล้ว [ข่าวลือ]
ลืออีกรอบ แอปเปิล เตรียมจัดงานเปิดตัว iPhone 6 พร้อม iOS 8 กลางเดือนกันยายนนี้
นี่สิสวยของจริง กับภาพ iPhone 6 concept ชุดล่าสุด
แอปเปิล เล็งใส่กล้องความละเอียด 13 ล้านพิกเซล ลงใน iPhone 6 [ข่าวลือ]
หลุดราคา iPhone 6 จากญี่ปุ่น ชาวเน็ตช็อค ราคาแพงเกือบทะลุ 5 หมื่นบาท
iPhone 6 หน้าจอ 5.5 นิ้ว มีให้เลือกแค่รุ่นความจุ 128 GB
iPhone 6 เปิดตัว 19 กันยายนนี้
สื่อนอกยืนยัน iPhone 6 เปิดตัวพร้อมกัน 2 รุ่น จุดขายหลักของ iPhone 6 หน้าจอ 5.5 นิ้วคือ OIS ที่อีกรุ่น ไม่มี!
ภาพหลุดแรก ชิ้นส่วนหน้าจอ iPhone 6 ขนาด 5.5 นิ้ว มาแล้ว!
มากันเป็นคลิป เปรียบเทียบ iPhone 6 หน้าจอ 5.5 นิ้ว ตัวเครื่องใหญ่กว่า Galaxy Note 3
รวม ภาพหลุด iPhone 6 และ iPhone 6 concept ที่ ว้าววววว สุดๆ
คนในแอปเปิล ยืนยันเอง รูป iPhone 6 จาก หลินจื้ออิง เป็นของจริง!!
จริงหรือหลอก? หลุดสเปค พร้อมข้อมูล iPhone 6 ในรูปแบบคลิปวีดีโอ
ภาพหลุด iPhone 6 ทั้งหน้าจอ 4.7 นิ้ว และ 5.5 นิ้ว แบบชัดๆ!!
ฮือฮากระหึ่มโลกโซเชียล เมื่อ หลินจื้ออิง โพสภาพคู่ iPhone 6!!
iPhone 6 มาพร้อม NFC และรองรับการชาร์จแบตเตอรี่แบบไร้สายแล้ว [ข่าวลือ]
ลืออีก iPhone 6 หน้าจอ 5.5 นิ้ว ใช้ชื่อ iPhone 6 Pro แพงกว่า iPhone 6 Air หน้าจอ 5.5 นิ้ว $100
ภาพหลุด เครื่องดัมมี่ iPhone 6 แบบชัดๆ
iPhone 6 จะรองรับ NFC แล้ว [ข่าวลือ]
iPhone 6 อาจมาพร้อมหน้าจอความละเอียด 1704 x 960 พิกเซล
หลุดภาพ iPhone 6 พิสูจน์คุณสมบัติในการกันน้ำได้ !!
หลุดอีก ภาพ dummy ตัวเครื่อง iPhone 6 ที่ว่ากันว่า เหมือนของจริงมากที่สุด
เทียบกันชัดๆ กับคลิปหลุด iPhone 6 vs iPhone 5S ตอกย้ำ ตัวเครื่องบางลงจริง
มาอีกชุด ภาพเรนเดอร์ iPhone 6 ที่ว่ากันว่า เหมือนของจริงมากที่สุด!
iPhone 6 จะแพงขึ้นอีก 3,000 บาท [ข่าวลือ]
ภาพหลุด เคส iPhone 6 ยืนยัน ดีไซน์เปลี่ยน
หลุดสเปค iPhone 6 มาพร้อม RAM 1 GB และ NFC ส่วน Touch ID ย้ายไปบนหน้าจอ
เผยภาพเรนเดอร์ iPhone 6 ที่ว่ากันว่า คล้ายของจริงมากที่สุด!
พบหลักฐานยืนยัน iPhone 6 หน้าจอใหญ่ขึ้นจริง
วงในเผย iPhone 6 เปิดตัวพร้อมกัน 2 รุ่น ในเดือนกันยายนนี้
หลุดสเปค iPhone 6 ใช้ชิป A8 และหน้าจอแบบ Ultra Retina
iPhone 6 ดีไซน์คล้าย iPhone 5C [ข่าวลือ]
ชมคอนเซปท์ iPhone Air ไอโฟนหน้าจอใหญ่ ตัวเครื่องบาง น่าใช้สุดๆ
iPhone 6 จะมาพร้อมหน้าจอแบบ Sapphire แข็งแรงกว่า Gorilla Glass
ลือ iPhone มีหน้าจอ 2 ขนาดให้เลือก ส่วนไอโฟนหน้าจอใหญ่ อาจไม่ได้นำหน้าชื่อว่า iPhone
ภาพหลุด iPhone 6 มาแล้ว!
iPhone 6 มาพร้อมหน้าจอไร้ขอบ
iPhone 6 มาพร้อมกล้อง 10 ล้านพิกเซล แบบ Resin lenses เปลี่ยนเลนส์ได้ !
แอปเปิลเลือกแล้ว หน้าจอ iPhone 6 อยู่ที่ 4.8 นิ้ว
iPhone 6 มาพร้อมระบบ กันภาพสั่นไหว
Apple เล็งเปิดตัว iPhone 2 รุ่น หน้าจอใหญ่ขึ้น ในปีนี้ [ข่าวลือ]
ชม iPhone 6 concept ใช้ EYE ID สแกนม่านตา เพื่อปลดล็อค แทน Touch ID
นักวิเคราะห์เชื่อ iPhone 6 (ไอโฟน 6) ราคาแพงขึ้น
iPhone 6 (ไอโฟน 6) อาจมาพร้อมปากกา Stylus [ข่าวลือ]
พบข้อมูล iPhone 6 (ไอโฟน 6) และ iOS 7 ในไฟล์ล็อคของนักพัฒนา 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น